logo Tin nội bộ  |  Bảng tin  |  Tuyển dụng  |  E-mail  |  Đăng nhập  |  English
Trang chủ > Tra cứu > Nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học
Thiết kế luồng tàu biển bằng phương pháp mô phỏng toán học và phân tích rủi ro
13/8/2013 - 13:46
  File pdf

(1)   Đặt vấn đề

Mặc dầu đã có nhiều cố gắng để ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn hàng hải, nhưng số lượng các vụ tai nạn về hàng hải trên thế giới tiếp tục gia tăng và dự báo sẽ vẫn chưa giảm trong những năm sắp tới. Phần lớn những vụ tai nạn hàng hải được ghi nhận xảy ra khi đang hoạt động trên các luồng dẫn hoặc cửa luồng nơi tiếp giáp với vùng biển hở. Khu vực này thường diễn biến phức tạp do luồng dẫn thường không được che chắn, chịu tác động trực tiếp bởi sóng, gió và dòng chảy, khu nước nông, mật độ tầu bè qua lại cao; và nhiều công trình dọc 2 bên luồng dẫn. Tất cả các yếu tố trên, liên quan trực tiếp đến yêu cầu thiết kế độ sâu chạy tầu, thường đồng thời gây ra những rủi ro cho mỗi chuyến tầu. Với nhu cầu ngày cảng đòi hỏi cao hơn về an toàn và kinh tế trong các hoạt động hàng hải, việc nghiên cứu dự báo trước mức độ rủi ro cho mỗi chuyến tầu ra vào cảng là một đề tài đang thu hút được sự quan tâm của các nhà khai thác cảng và các chuyên gia về hàng hải.

(2)   Phạm vi áp dụng

Về khai thác: thiết lập qui trình khai thác cảng và luồng tầu mà nhờ đó các hoa tiêu và cảng vụ có thể đưa và đón tầu ra vào cảng với mức độ an toàn theo yêu cầu đặt ra.

Về thiết kế: tối ưu hóa độ sâu chạy tầu, nói cách khác là giảm thiểu chi phí nạo vét luồng, trên cơ sở qui trình khai thác cảng được thiết lập với mức độ rủi ro cho phép nào đó.

...........................................................................................................................................................................................................................................
Bài viết khác
Bàn về vấn đề xác định số lượng bến cập tàu của cảng biển theo TCCS 04-2010/CHHVN
Cải tạo nền đất sét yếu theo phương pháp cọc cát đầm
Sử dụng kết cấu kè mái nghiêng kết hợp vải địa kỹ thuật gia cường làm tăng ổn định của kết cấu kè
Nền đất yếu và cải tạo nền đất yếu theo phương pháp trộn sâu
Một số vấn đề xác định vận tốc gió tính toán để dự báo sóng
Đê chắn sóng và một số vấn đề về thiết kế ĐCS mái nghiêng (Phần 2)
Đê chắn sóng và một số vấn đề về thiết kế ĐCS mái nghiêng (Phần 1)
Nguyên nhân diễn biến và giải pháp chỉnh trị cửa biển Lạch Giang cho mục tiêu vận tải thủy
Giải pháp chỉnh trị cửa biển Thuận An, Thừa Thiên Huế
Đánh giá mức độ sa bồi và dự báo khối lượng sa bồi luồng tàu cảng cửa ngõ Lạch Huyện
Tin tiêu điểm
Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng: Hai bến khởi động thành hình 12/12/2017 - 16:8
Bến cảng Tân Vũ – đơn vị chủ lực của Cảng Hải Phòng 13/11/2017 - 17:22
7 nhà đầu tư nội, ngoại đề nghị nghiên cứu xây dựng cảng Liên Chiểu 3/11/2017 - 23:51
Hội thi nấu ăn chào mừng 55 năm ngày thành lập Tổng công ty 24/10/2017 - 21:13
Cảng Vissai đón thành công tàu 6,3 vạn tấn 24/10/2017 - 16:41
Xem tất cả
LIÊN KẾT WEBSITE
Thống kê
javascript hit counter makeup-videos.com
Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Liên hệ   |   E-mail

Bản quyền thuộc: CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG CẢNG ĐƯỜNG THỦY
Địa chỉ : 278 Tôn Đức Thắng – Đống Đa - Hà nội
Điện thoại : 04. 38513626/04.38515817 Fax: 04. 38517816
Email: infor@tediportvn.com.vn - Website: tediportvn.com.vn